Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Các Món Ăn Truyền Thống Của Đất Nước Nga

Nga là không chỉ là một đất nước rộng lón về diện tích, đông về dân số mà còn là một nước có nền văn hóa, lịch sử lâu đời, được thiên nhiên ban phú cho nhiều danh lam thắng cảnh cùng những công trình kiến trúc đặc sắc do con người tạo ra. Điều này đã phần nào nói lên văn hóa ẩm thực đặc sắc của nước Nga, đặc biệt là những món truyền thống được lưu truyền từ đời này sang đời khác.
>>> Xem thêm: tour du lịch châu âu
1. Salad Nga đặc biệt.

Salad củ cải đỏ đặc biệt ở chỗ nó gồm nhiều tầng và mỗi tầng mang một màu sắc khác nhau. Tầng trên cùng là củ cải đỏ được bào thành sợi, rồi đến các tầng hoa quả được cắt hạt lựu và cuối cùng là tầng cá trích. Vì vậy món này có tên theo tiếng Nga là cá trích dưới lớp áo long. 

2. Kassha (cháo) và bánh mỳ đen.

Cũng là một món ăn truyền thống không thể thiếu trong cuộc sống của người Nga. Được nấu từ hỗn hợp các loại ngũ cốc và ăn kèm với mỳ đen. Người Nga có câu: “Kasha là mẹ chúng ta, còn bánh mỳ đen thì là cha ruột ta”.

3. Món shashlyk - Thịt nướng.


Là món ăn có truyền thống lâu đời nhất nước Nga rất được người Nga cũng như du khách nước ngoài ưa chuộng. Trước khi mang nướng thịt trên than hồng người ta phải tẩm ướp gia vị khoảng 15 phút đến 1 giờ với những công thức riêng của từng người. Để thưởng thức món thịt nướng một cách hoàn hoàn bạn hãy cùng nhấm nháp thêm ly rượu vang nữa nha.

4. Borshch - Súp củ cải.


Điều đặc biệt của món ăn này chính là nguyên liệu chính để làm ra nó là củ cải mà không phải là khoai tây, khoai lang, hay carot như những món súp thông thường. Với sự hòa quyện giữa màu đỏ của carot với màu xanh của các loại rau tạo nên một bát súp vừa dinh dưỡng lại mang màu sắc hấp dẫn kích thích vị giác của thực khách khi nhìn thấy nó.

5. Caviar - Trứng cá muối.


Là món ăn nổi tiếng của Nga trên thế giới, vốn là món ăn không xa lạ với giới ẩm thực chuyên nghiệp Việt Nam nhưng đối với nhiều người chắc nó vẫn còn nhiều điều để khám phá. Được mệnh danh là món ăn dành cho vua chúa, nó là món không thể thiếu trên các bàn tiệc. Nó là biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, niềm hạnh phúc đối với các nhà ẩm thực, sự thách thức cũng như niềm kiêu hãnh đối với những đầu bếp tài ba nhất. Do có vị mặn và hơi đậm nên nó thường được ăn kèm với bánh mỳ 

6. Bánh Blini



Là món ăn không thể thiếu của người Nga, được phục vụ nhiều nhất trong lễ hội Maslenita mừng năm mới của Nga. Nó là một loại bánh mỏng gồm nhiều lớp với nguyên liệu chính có thể là lúa mì hoặc kiều mạch với bột yến mạch cùng nhiều loại nhân khác nhau như: bơ, kem chua, mứt, mật ong, hoặc trứng cá muối. Do có dạng hình tròn nên bánh tượng trưng cho mặt trời.

7. Bánh Pelmeni - chiếc bánh hạnh phúc


Là một loại bánh bao truyền thống được làm nhanh gọn bằng cách gói thịt và hành trong bột và đem luộc. Có một tục lệ rất được yêu thích gắn liên với chiếc bánh này. Đó là với mỗi mẻ bánh Pelmeni sẽ có một chiếc bánh được nhồi một đồng xu với ý nghĩa đem lại may mắn về tiền bạc với người ăn chiếc bánh này, còn nếu là nhân rau thì sẽ có niềm vui, nhân ớt một tình yêu sắp đến…
Nguồn: Tổng hợp
>>> Tham khảo: du lịch châu âu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét